Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

ทำนายทายนิสัยจากของที่เล่นของคุณที่ชอบในสมัยเด็กๆ

ทำนายทายนิสัยจากของเล่นของคุณที่ชอบในสมัยเด็กๆ

เราทุกคนต่างก็ต้องเคยผ่านช่วงเวลาแห่งความเยาว์วัยมาด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะผ่านมาอย่างไร ทั้งสนุกสนาน ร่าเริง เศร้าสร้อย เก็บกด ก็ล้วนหล่อหลอมขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่เช่นคุณ ในวันนี้ เพราะฉะนั้นวัยเด็กจึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ช่วงหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ ?ทายใจไขคำตอบ? วันนี้จึงชวนคุณผู้ใหญ่หรือผู้เล็กทั้งหลาย มานั่งย้อนเวลาหาอดีต นั่งคิดถึงของเล่น หรือการละเล่นในอดีตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นชีวิตจิตใจของคุณ และสิ่งที่คุณเคยเล่นจนติดหนึบมาแล้วนั้น ก็บ่งบอกตัวตนของคุณได้ส่วนหนึ่งเช่นกัน
*ดีดลูกแก้ว 
?ถ้าชอบเล่นลูกแก้วมากเหลือเกินตอนเด็ก ๆ แสดงว่าคุณคงเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กล้าเจ็บตัว ไม่สนหรอกกับของพนันเล็ก ๆ น้อย ๆ หากแต่บรรยากาศกลางหลุมดินที่อุตส่าห์แอบไปขุดไว้หลุมเล็ก นั้น? ช่างเป็นบรรยากาศที่เย้ายวนใจเสียเหลือเกิน

*ติดการ์ตูนเป็นชีวิต
ถ้าตอนเด็กคุณติดโทรทัศน์ หนัง ละคร การ์ตูน หรือแม้กระทั่งนั่งดูข่าวกับพ่อแม่ นั่นคือคุณค่อนข้างช่างจินตนาการ ทว่าบางทีก็ไม่ค่อยขยันสัก เท่าไหร่หรือ พูดง่าย ๆ ว่าขี้เกียจ แต่ก็จะมีความรู้เยอะ (นำไปต่อยอดได้หรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่อง) คุณขี้เหงา และติดอะไรง่าย ๆ คล้อยตามง่าย และค่อนข้างเป็นคนยึดติดกับอะไรเดิม ๆ ด้วย

*โดดหนังยาง
กีฬายอดฮิตติดลมบนของบรรดาเด็กผู้หญิงทั้งหลายแต่บางทีก็มีผู้ช้ายผู้ชายร่วมแจมด้วย( อันนี้ไม่การันตีนะว่าผู้ชายที่ชอบเล่นหนังยางโตขึ้นมาจะยังเป็นแมนเหมือนเดิมหรือเปล่า )ใครที่ชอบเล่นโดดหนังยางโตขึ้นมาก็มีนิสัยเป็นเด็กผู้หญิงนี่ล่ะ ช่างเมาท์ ช่างจัดการ จู้จี้ รักสวยรักงาม คล่องแคล่วปราดเปรียว รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และเวลาที่เป็นสุข คือการได้รวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนสาวคอเดียวกัน เมาท์ไปด้วย กินไปด้วย บริหารเสน่ห์ไปด้วย อะไรจะสนุกและสุขเช่นนี้

*อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบ ๆ คนเดียว
รู้มั้ยว่า ชีวิตวัยเด็กที่แสนเรียบง่ายแบบนี้ หล่อหลอมให้คุณโตมาเป็นคนเงียบ ๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ อยู่ในโลกส่วนตัว และหวงมันมากด้วย เป็นตัวของตัวเอง มีความคิด มีจิตวิทยา เงียบขรึม ทว่าก็พูดน้อยต่อยหนักเช่นกัน รักสันโดษและไม่ชอบสังคม ชอบคิดมากกว่าพูด ไม่ค่อยแสดงออก ถ้ามีปัญหาก็คือเก็บ บางทีก็กดไว้ไม่แสดงออกมา

*เล่นกีฬา…บ้าโลดโผน
เช่นขี่จักรยาน ยุคนั้นต้องบีเอ็มเอ๊กซ์เสียด้วยนะ เล่นบาสฯบ้าง บอลบ้าง ตะกร้อบ้าง ชอบมากได้ว่ายน้ำ กระโดดตูม ๆ สุดสะใจวัยโจ๋เด็กเขาเลย ไม่มีอะไรทำก็ออกไปปีนต้นไม้ เก็บตะขบ มะยม ราวกับว่าการได้กินอะไรสด ๆ จากต้น ที่มาจากแรงของคุณเก็บแบบนั้น มันอร่อยเอา มาก ๆ กว่าข้าวที่แม่ทำไว้ให้คุณเป็นคนบ้าพลัง โตขึ้นก็ยังบ้าบ้างถ้ามีเวลา ไม่ชอบอยู่นิ่งอยู่เฉย รักความโลดโผน ชอบผจญภัย ใจกล้า กล้าได้กล้าเสีย กล้าทดลอง สรุปเลยเป็นคนกล้าหาญ ไม่ค่อยกลัวอะไร เข้มแข็ง อดทน เป็นมนุษย์อึดคนหนึ่งทีเดียว


*เกมลับสมองนานา
เกมเศรษฐี เกมโดมิโน เกมบิงโก เล่นไพ่กระดาษ ที่ใช้ไพ่ทรงพลังทั้งหลายที่แถมมาจากขนมนั่นล่ะ เป็นเดิมพัน เกมปริศนาอักษรไขว้ นี่ถูกใจคุณนัก เล่นได้ ทั้งวันไม่รู้เบื่อ คุณเป็นคน ฉลาดเป็นกรด แถมแกมโกงเสียด้วย ช่างคิด ช่างคำนวณ เป็นคนละเอียดและค่อนข้างตระหนี่ มีเป้าหมายในชีวิตแบบชัดเจน แล้วก็มีความมุ่งมั่นใช้ได้เลย

*ไฮเทคแต่เด็ก…เจ้าพ่อวิดีโอเกม
สมัยก่อนยุคประมาณคนที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2519-2527 คอมพิวเตอร์ยังไม่แพร่หลายและไฮเทค เท่าตอนนี้ เรียกว่าเรามีเครื่องวิดีโอเกมแฟมิลี่ ที่ตลับเกมใหญ่กว่าตลับเทปคาสเสต นี่ก็สุดเจ๋งแล้ว เกมเตอร์ติส เอย มาริโอเอย บอมเบอร์แมนเอย คอนทราเอย คุณเล่นได้หมด และก็เล่นอยู่อย่างนั้นทั้งวี่วัน เล่นเหมือนกับว่าพอทะลุครบได้ทุกด่านแล้วจะได้เงินอย่างนั้นล่ะ คุณเป็นคน ไฮเทคนะ ถือว่าไฮเทคในยุคนั้นก็ว่าได้ โตขึ้นมาเลยเป็นคนอินเทรนด์ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ทำอะไรรวดเร็ว ปรู๊ดปร๊าด แต่ไม่ค่อยชอบไต่ตรองก่อนทำ คือมือไวใจเร็วว่างั้น

*ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ ฯลฯ
คนที่เล่นแบบนี้ตอนเด็ก โตขึ้นมามีแนวโน้มว่าเป็นคนน่าทะนุถนอมบอบบาง ช่างจินตนาการ ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความรักในอุดมคติ โลกนี้เป็นสีชมพูได้เลยสำหรับคุณ อยากมีคนรัก ขี้เหงาและช่างฝัน มีเสน่ห์ตรงความอ่อนหวานและอ่อนโยน และเหมือนกับที่เพลงเพลงหนึ่งว่าไว้ว่า บางทีเราอาจต้องเหลือพื้นที่เล็ก ๆ ส่วนตัวไว้กับเรา เพื่อให้ได้เก็บบางเสี้ยวบางส่วนของความเป็น ?เด็ก? ไว้หล่อเลี้ยง ในวันเวลาที่หัวใจแห้งผากเสียเหลือเกิน
แล้วคุณล่ะในวัยเด็กของคุณชอบเล่นของเล่นแบบไหนเด็กๆชอบอย่างไรรับรองได้โตขึ้นมานิสัยไม่หนีกันมากหรอกค่ะอาจจะแตกต่างกันสักเล็กน้อยแต่ก็อย่างที่บอกล่ะค่ะนิสัยในวัยเด็กของคุณเป็นอย่างไรพฤติกรรมในการเล่นสิ่งของเป็นอย่างไรจะมีส่วนส่งผลกระทบในวัยผู้ใหญ่ไม่มากก็น้อยตรับ

รายการบล็อกของฉัน